fbpx

เทรนด์เมนูรับทำข้าวกล่องสำหรับเทศกาลกินเจที่กำลังมาแรงในปีนี้

ตอนนี้! อาหารเจกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่เพียงแค่ในช่วงเทศกาลกินเจ เท่านั้นแต่ยังเป็นทางเลือกใหม่สำหรับใครหลายๆ คนที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น รับทำข้าวกล่องเมนูเจจึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับผู้บริโภคที่รักสุขภาพ

เรามาดูกันว่าเทรนด์รับทำข้าวกล่องเมนูเจที่กำลังมาแรงในปีนี้มีอะไรบ้าง….มาดูกันค่ะ

  1. รับทำข้าวกล่องเจแบบ Plant-Based มักจะใช้วัตถุดิบเช่น เต้าหู้ ถั่วเลนทิล และผักสดต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูที่หลากหลายและอร่อย
  2. รับทำข้าวกล่องเจแบบฟิวชั่น การผสมผสานวัฒนธรรมการกินจากหลายประเทศเข้าด้วยกันทำให้ข้าวกล่องเจมีรสชาติที่น่าสนใจและหลากหลายมากขึ้น เช่น การผสมผสานเมนูไทยกับญี่ปุ่น หรืออินเดียกับยุโรป การใช้เครื่องเทศและซอสที่หลากหลายทำให้ข้าวกล่องเจแบบฟิวชั่นมีรสชาติที่โดดเด่นและแปลกใหม่
  3. รับทำข้าวกล่องเจเพื่อสุขภาพ ที่เน้นการใช้วัตถุดิบที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เช่น ควินัว บรอกโคลี อะโวคาโด และถั่วชนิดต่างๆ ข้าวกล่องเจเพื่อสุขภาพจะลดการใช้เกลือ น้ำตาล และน้ำมัน เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ และส่งเสริมสุขภาพที่ดี
  4. รับทำข้าวกล่องเจแบบ Zero-Waste ที่กำลังเป็นที่นิยม ด้วยการใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายได้หรือรีไซเคิลได้
  5. ข้าวกล่องเจแบบ Local Sourced การใช้วัตถุดิบที่หาได้ในท้องถิ่นช่วย สดใหม่และมีคุณภาพดี
  6. ข้าวกล่องเจแบบ Personalization เทรนด์ที่กำลังมาแรง โดยผู้บริโภคสามารถเลือกอาหารที่ตรงตามความต้องการและความชอบของตนเองได้ ทำให้การบริโภคอาหารเจไม่น่าเบื่อและมีความหลากหลาย

เพราะการเลือกข้าวกล่องรับทำข้าวกล่องเมนูเจไม่เพียงแต่เป็นการดูแลสุขภาพของเราเอง แต่ การเปลี่ยนแปลงวิถีการกินนี้เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการมีสุขภาพที่ดีเพราะเราอยู่ในยุคที่การรักษาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีได้รับความสำคัญมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความสะดวกสบาย คือเหตุผลที่ทำให้การเลือกรับทำข้าวกล่องเมนูเจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทุกคน

เพราะรับทำข้าวกล่องเมนูเจมักจะประกอบด้วยผักสด ผลไม้ ธัญพืช และถั่วต่างๆ ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการสูงและมีแคลอรีต่ำ การบริโภคอาหารเจช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน และมะเร็งบางชนิด การเลือกข้าวกล่องเมนูเจจึงเป็นวิธีที่ดีในการดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัว

เพราะการสั่งข้าวกล่องเมนูเจช่วยให้สามารถเลือกเมนูอาหารที่หลากหลายได้ง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล่องแบบไทย จีน ญี่ปุ่น หรือฟิวชั่น เมนูเจที่หลากหลายช่วยให้การกินอาหารไม่รู้สึกน่าเบื่อ และสามารถตอบโจทย์รสชาติและความชอบของแต่ละคนได้

รับทำข้าวกล่องทางเลือกที่ดีไม่เพียงแต่สำหรับคนที่ถือศีลเท่านั้น!! สายรักสุขภาพก็สามารถทานได้

5 เมนูรับทำข้าวกล่องเจที่สามารถทำได้ง่ายๆ

  1. ข้าวผัดเต้าหู้เจ เพียงแค่ผัดข้าวสวยกับเต้าหู้หั่นเต๋า ผักต่าง ๆ เช่น แครอท ถั่วลันเตา และข้าวโพดอ่อน ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวและน้ำตาลเล็กน้อย
  2. ผัดบวบใส่เห็ดหอมเจ ผัดบวบกับเห็ดหอมที่หั่นบาง ๆ ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวและน้ำมันหอยเจ
  3. ยำวุ้นเส้นเจ เหมาะสำหรับคนที่ชอบรสชาติเปรี้ยวหวานเผ็ด โดยลวกวุ้นเส้นให้สุก แล้วผสมกับผักต่าง ๆ เช่น แครอทซอย แตงกวาหั่น และเห็ดหูหนู ปรุงรสด้วยน้ำยำเจที่ทำจากน้ำมะนาว ซีอิ๊วขาว น้ำตาล และพริกขี้หนู
  4. แกงส้มผักรวมเจใช้ผักต่าง ๆ เช่น ผักกาดขาว ถั่วฝักยาว แครอท และดอกแค ใส่ในน้ำแกงส้มที่ปรุงจากน้ำพริกแกงส้มเจและน้ำมะขามเปียก เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ ก็
  5. เต้าหู้นึ่งซีอิ๊วเจ เพียงแค่นึ่งเต้าหู้ขาวจนสุกแล้วราดด้วยซีอิ๊วขาวเจ ผสมกับน้ำมันงา ขิงซอย และต้นหอมสับละเอียด

บอกเลยว่าเหมาะมากๆ สำหรับคนที่มีเวลาน้อยแต่อยากรับประทานอาหารกล่องที่ดีต่อสุขภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *